Tin tức

Quảng Ngãi: Triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021

Thứ ba, 14/09/2021 - 14:15

Sáng nay (14/9), Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với các địa phương bằng hình thức trực tuyến để triển khai các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021. Dự họp có phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.

 

Họp trực tuyến với các địa phương triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021. Ảnh: Minh Sơn
 
Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, năm 2020, các cơn bão đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản của nhân dân và Nhà nước, ước tính 4.850 tỷ đồng; tuy nhiên, nhờ nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tinh thần chủ động phòng, tránh của người dân nên đã đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.
 
 
Năm 2021 thời tiết được dự báo còn diễn biến phức tạp, khó lường với khoảng 12 - 14 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông, có khoảng 5 - 7 cơn bão sẽ ảnh hưởng đến đất liền và 2 - 3 cơn bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Ngãi. Để chủ động sẵn sàng ứng phó các tình huống thiên tai thời gian tới trong điều kiện dịch COVID-19; Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải tỉnh, Chi cục Thủy sản, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai trên biển và đất liền, triển khai kịp thời các biện pháp an toàn, chủ động các biện pháp ứng phó với bão phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương và diễn biến dịch bệnh COVID-19, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

 

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020, không có thiệt hại về người cũng như công tác khắc phục hậu quả và giải quyết an sinh xã hội sau mưa lũ ở các địa phương. Công tác phòng chống thiên tai phải chủ động ngay từ bây giờ, cần sự vào cuộc cả hệ thống chính trị. Tất cả các ngành, đơn vị, địa phương cần tập trung tối đa nhân lực cho công tác phòng chống, ứng phó với thiên tai, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19./.
 
Quỳnh Nhi (PTQ)
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng