Tin tức

Thể thao Việt Nam ra quân tại Paralympic Tokyo 2020

Thứ tư, 25/08/2021 - 14:51

Sau lễ khai mạc khai mạc tại sân vận động quốc gia ở thủ đô Tokyo, hôm nay, các Vận động viên thể thao người khuyết tật bước vào ngày thi đấu chính thức đầu tiên của kỳ Paralympic thứ 16, trong đó 2 vận động viên bơi lội Trịnh Thị Bích Như và Võ Thanh Tùng lĩnh ấn tiên phong cho Đoàn thể thao Việt Nam.



Thể thao Việt Nam ra quân tại Paralympic Tokyo 2020   
 
Ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Paralympic sẽ có 7 nội dung tranh tài, trong đó có bơi lội. Sáng nay, hai kình ngư Trịnh Thị Bích Như và Võ Thanh Tùng của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã tham gia tranh tài vòng loại. Lúc 8 giờ 30 (giờ Nhật Bản), VĐV Trịnh Thị Bích Như tham gia thi đấu vòng loại nội dung 50 mét tự do nữ, cùng 7 vận động viên khác thuộc loạt thi đấu thứ 2. Trịnh Thị Bích Như đã không thể tạo ra bất ngờ khi về đích thứ 8 và không vượt qua vòng loại.

Còn vào lúc 9 giờ 02, kình ngư Võ Thanh Tùng mở màn Paralympic Tokyo lần này với nội dung 200m tự do nam và thi đấu ở loạt bơi thứ 2 cùng 6 VĐV khác. Thanh Tùng là một trong những gương mặt được kỳ vọng sẽ mang lại huy chương cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam khi anh từng giành Huy chương bạc tại Paralympic Rio cách đây 5 năm. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu chưa đúng phong độ, Thanh Tùng đã không thể vượt qua phòng loại.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng