Tin tức

Đẩy nhanh xác nhận được phép hoạt động cho “shipper”

Thứ bảy, 31/07/2021 - 12:15

Việc thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã khiến nhu cầu mua sắm của của người dân thủ đô qua hình thức trực tuyến tăng cao. Tuy nhiên, người dân cũng mất nhiều thời gian hơn để nhận được hàng từ bên bán online, ngay cả với các thực phẩm thiết yếu hàng ngày. Trước thực tế này Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang tích cực đẩy nhanh các giải pháp tháo gỡ.

 

Đẩy nhanh xác nhận được phép hoạt động cho “shipper”
 
Thường mua hàng trên một số trang thương mại điện tử, từ vài ngày nay, chị Tú sinh sống tại quận Hai Bà Trưng cho biết: kể từ khi giãn cách xã hội việc giao hàng từ shop onlie về đến gia đình mất khá nhiều thời gian và thậm chí là nhiều ngày.
 

Bạn Phan Anh Tú, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
 
Bạn Phan Anh Tú, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nói: Tôi thường xuyên hay mua ở Shopee nhưng bị giãn cách nhiều ship người ta cũng không dám đưa ý nên là nhiều khi đặt thì họ cũng phải huỷ của mình còn trên Shopee thì thời gian nó cũng kéo dài hơn trước nên chỉ có thể đặt kiểu đồ khô để được thời gian lâu dài hơn.
 
Tình trạng mua sắm trực tuyến chậm được giao hàng cũng đang là thực tế của khá nhiều người dân thủ đô. Trong đó, việc hạn chế về đi lại và thiếu shipper đang là nguyên nhân chính dẫn một số bất tiện nhất định ở thời diểm này.

 

Bạn Phan khánh Linh, Phường Đống Mác, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 
 
Bạn Phan khánh Linh, Phường Đống Mác, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ: Thời gian gần đây tôi có mua bàn làm việc thì trên đấy người ta ghi là sẽ giao hàng trong khoảng thời gian từ 2 -3 ngày nhưng mà đến hiện tại được khoảng hơn 1 tuần rồi thì vẫn chưa thấy giao.

 
 
Trước đó, để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, các đơn vị kinh doanh vận tải giao hàng công nghệ phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của Sở Giao thông vận tải từ ngày 24/7. Các nhân viên giao hàng thuộc hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng trực tuyến không thuộc trường hợp phải tạm dừng. Tuy nhiên, các đơn vị này phải lập danh sách nhân viên giao nhận gửi Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải Hà Nội để quản lý nhằm tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

 

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội
 
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Chúng tôi đã hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký danh sách nhân viên giao nhận vận chuyển gửi về Sở Công thương, do đó các doanh nghiệp đang tích cực lập các danh sách để gửi về các cơ quan có thẩm quyền để tổ chức triển khai thực hiện. Và chúng tôi cũng mong rằng là người dân hết sức chia sẻ với thành phố trong lúc này vì chúng ta đang thực hiện chỉ thị 17 và là ngày thứ 4 thực hiện giãn cách do đó có nhiều khó khăn vướng mắc, chúng tôi hi vọng trong những ngày tới những việc này sẽ được tháo gỡ sẽ được triển khai nhanh nhất đồng bộ nhất.

 

Ông Đào Việt Long, Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội
 
Ông Đào Việt Long, Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội nói: Về quy trình đăng ký thì Sở Công thương và các đơn vị bưu chính sẽ là cơ quan chủ quản để tổng hợp danh sách nhu cầu vận chuyển hàng hoá cho siêu thị trung tâm thương mại số lượng, biển kiểm soát để đăng ký với Sở GTVT căn cứ vào đó Sở GTVT sẽ cung cấp một mã hoạt động cho các phương tiện bằng tin nhắn đã đăng ký cho các nhân viên. Các nhân viên sẽ chụp lại màn hình và xuất trình khi có yêu cầu.
 
Theo Sở Công thương Hà Nội, tính đến thời điểm ngày 27/7 đơn vị này đã tổng hợp được danh sách của 41 doanh nghiệp với số lượng trên 1.000 nhân viên giao nhận chuyển Sở GTVT Hà Nội cấp xác nhận được phép hoạt động. Dự kiến trong những ngày tới, số nhân viên giao nhận được cấp phép xác nhận hoạt động sẽ tăng nhanh nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân./.


 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng