Tin tức

Người dân Tokyo chờ đón Olympics 2020

Thứ ba, 20/07/2021 - 15:15

Chỉ còn ít ngày nữa là đến khai mạc Thế vận hội Olympics, người dân Tokyo phần lớn đều mang tâm trạng hào hứng. Thế nhưng, không khí của sự kiện thể thao lớn nhất hành tình này thì có phần vắng lặng bởi đây là lần đầu tiên Olympics không cho người hâm mộ vào sân theo dõi các trận đấu.



Chiếc đồng hồ đếm ngược chờ đón sự kiện thể thao toàn cầu Olympics 2020.
 
Trước sự kiện thể thao toàn cầu Olympics 2020, nhiều người dân Tokyo đang cảm nhận sự thay đổi của đất nước sau 57 năm lần đầu tiên Tokyo đăng cai sự kiện tầm cỡ quốc tế này.

Bà Sachiko Sato – Người dân Tokyo, nói:lần đầu tiên Tokyo tổ chức Thế vận hội Olympics là năm 1964 và giờ đây, sau gần 60 năm, thành phố lại một lần nữa sống lại hơi thở thể thao quốc tế. Từ đó đến nay, thành phố đã thay đổi rất nhiều. Sự kiện này một lần nữa đánh dấu sự phát triển của thành phố!

Trong những ngày diễn ra sự kiện thể thao này, Tokyo sẽ phân tuyến đường, đóng cửa nhiều tuyến phố và một số toà nhà để phục vụ đoàn thể thao các nước. Bởi vậy, cuộc sống thường ngày của nhiều người cũng bị ảnh hưởng.

 

Olympics 2020 chỉ được phát sóng online và không đón người hâm mộ vào sân.

Anh Suguru Ito – Người dân Tokyo, chia sẻ: Chiếc đồng hồ đếm ngược đáng ra sẽ là điểm thu hút nhiều du khách tới chụp ảnh nhưng vì đại dịch, Tokyo không cho người hâm mộ vào sân vận động, đường phố cũng vắng bóng du khách. Văn phòng của tôi cũng đóng cửa để nhường chỗ cho sự kiện thể thao này. Đây là sự kiện thể thao vắng lặng chưa từng thấy.

Olympics 2020 đã bị dời lại 1 năm do tình hình dịch bênh căng thẳng. Sự kiện lần này cũng chỉ được phát sóng online và không đón người hâm mộ vào sân đấu.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng