Tin tức

UBND tỉnh Quảng Ngãi họp phiên thường kỳ tháng 02/2021

Thứ hai, 01/03/2021 - 10:51

Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì phiên họp thường kì tháng 2 nhằm đánh giá việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh 02 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2021. Dự phiên họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.



UBND tỉnh Quảng Ngãi họp phiên thường kỳ tháng 02/2021.Ảnh: Mỹ An
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng, kinh tế, xã hội 2 tháng đầu năm có nhiều khả quan, nhất là giá dầu thô ở mức cao hơn so với mức giao dự toán 17 đến 20 USD/thùng. Nhờ đó, thu ngân sách nhà nước đạt kết quả cao. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu các sở ngành và địa phương báo cáo tình hình 2 tháng qua một cách trọng tâm, trọng điểm, nêu những khó khăn, tồn tại ở địa phương. UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ giải quyết tất cả các khó khăn, vướng mắc một cách kịp thời để tạo động lực cho sự phát triển.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2021 đạt được một số kết quả tích cực. Tính chung 2 tháng đầu năm 2021, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng khá, khoảng 6,65% so với cùng kì năm trước. Đến nay, toàn tỉnh đã gieo sạ xong lúa vụ Đông – Xuân với diện tích gần 38 ngàn ha. Tổng sản lượng thủy sản 2 tháng đầu năm ước đạt 34.400 tấn, tăng 0,4% so với cùng kì năm 2020. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, kim ngạch nhập khẩu, doanh thu vận tải, số lượng doanh nghiệp đăng kí thành lập mới đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu ngân sách ước đạt trên 3.600 tỷ đồng, bằng 24% dự toán năm. Tổng chi ngân sách địa phương tháng 2 ước đạt 886 tỷ đồng. Công tác an sinh, phúc lợi xã hội được các ngành, các cấp chú trọng thực hiện; tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo nhập dịp Tết cổ truyền thực hiện chu đáo. Công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh cho nhân dân được chủ động chuẩn bị và thực hiện tốt. Công tác phòng chống dịch Covid – 19 của tỉnh đã và đang được triển khai đồng bộ, quyết liệt, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng tác động đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác quản lí, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường được tập trung chỉ đạo triển khai. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh còn gặp một số hạn chế, khó khăn. Tình hình dịch Covid- 19 tác động mạnh đến thị trường, hạn chế giao dịch hàng hóa. Hoạt động xuất nhập khẩu và giá cả nhiều loại hàng hóa bị ảnh hưởng nặng nề. Tình hình sản xuất và tiêu thụ một số sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh cũng bị hạn chế bởi dịch bệnh./.

 
Tăng Thư
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng